Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Những điều kiện cần và đủ để 'săn' học bổng thành công

Hiện nay, việc săn học bổng để đi du học không còn là xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên. Với những bạn trẻ có thành tích học tập tốt, tinh thần nhiệt huyết trong các chương trình hoạt động của trường lớp thì việc xin học bổng du học là chuyện hoàn toàn có thể. Mình sẽ đưa ra một số điều kiện để các bạn tham khảo như sau:

Đầu tiên, một trong những điều kiện quan trọng để xin học bổng là hồ sơ xin học bổng của bạn phải thật gây được ấn tượng. Bạn nên biết rằng số lượng học bổng là có hạn nhưng có đến hàng nghìn sinh viên muốn có được suất học bổng ấy, vì vậy hồ sơ của bạn phải thật đặc biệt, ấn tượng. Bạn cần xác định được đâu là động cơ đi du học của bạn và hãy làm nổi bật điều đó lên, ngoài ra trong hồ sơ của bạn cũng nên có những kinh nghiệm sống và những cuộc tranh luận, hội thảo,...về những chủ đề xung quanh cuộc sống.
Điều quan trọng thứ 2 là loại học bổng mà bạn lựa chọn. Các loại học bổng khác nhau nên điều kiện học cũng khác nhau và yêu cầu mỗi học bổng khác nhau vì vậy bạn cần phải xem xét kĩ điều kiện của học bổng mình định chọn trước khi nộp hồ sơ.
Điều thứ 3, ngoài thành tích học tập tốt ra bạn còn cần có khả năng hoạt động ngoại khóa và tinh thần hòa nhập cao với môi trường xung quanh, đây là gây được khá nhiều thiện cảm với hội đồng xét tuyển.
Cuối cùng, cũng được coi là yếu tố quyết định bởi trong bất kì yêu cầu nào của các loại học bổng đó là bạn phải thi qua các bài thi đạt chuẩn quốc tế, đối với tiếng Anh là IELTS hoặc TOEFL hay bài thi tư duy như SAT, GRE.
Hiện nay, IELTS đang ngày càng trở nên phổ biến, Vì vậy luyện thi Ielts không còn là chuyện gây khó khăn cho các bạn nữa. Có rất nhiều trung tâm dạy Ielts vì vậy việc đáp ứng chứng chỉ quốc tế về ngoại ngữ không còn khó khăn nữa, tuy nhiên việc các trung tâm mọc lên như nấm lại làm cho bạn khó khăn khi lựa chọn một trung tâm dạy Ielts tốt để luyện thi.

Trung tâm dạy Ielts Egroup - chuyên luyện thi Ielts là một địa chỉ đáng tin cậy với mức học phí phù hợp và thời gian học lên 6.0, 7.0 chỉ từ 3-5 tháng, đặc biệt trung tâm có cam kết đầu ra với các bạn, các bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin. Hãy đến với Egroup để trải nghiệm những khóa học bổ ích nhé. Chúc các bạn 'săn' học bổng thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét