Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Du học châu Âu - 5 quốc gia bạn nên đi nhất

Có rất nhiều bạn học sinh sinh viên lựa chọn đi du học nước ngoài sau khi kết thúc chương trình bậc học phổ thông và đại học, với đam mê khám phá tri thức của những quốc gia phát triển và văn hóa của họ. Và tất nhiên các quốc gia châu Âu luôn là lựa chọn hàng đầu bởi ở châu lục này có nhiều quốc gia phát triển nhất thế giới, cuộc sống học năng động, môi trường phát triển tốt, vì vậy có rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn du học ở đây. Tuy nhiên, bạn đang không biết lựa chọn quốc gia nào có chất lượng giáo dục tốt và chi phí hợp lý phù hợp với điều kiện gia đình. Dưới đây là một số nơi bạn có thể dừng chân:
1. Du học Phần Lan

Phần Lan được tổ chức OECD đánh giá là quốc gia thành công nhất với nền giáo dục trong nhiều năm liền, chứng tỏ mức độ sự uy tín, đáng tin cậy của giáo dục Phần Lan. Đặc biệt chính phủ Phần Lan có chính sách miễn học phí 100% cho tất cả sinh viên ở bậc Đại học và Thạc sỹ, học sinh chỉ tốn khoản chi phí sinh hoạt cá nhân.
Ngoài ra, đất nước này còn là quốc gia 'xanh' nhất và nơi sống thích hợp nhất trên thế giới, một trong những quốc gia có nạn tham nhũng ít nhất và nhiều năm liền được Diễn đàn Kinh tế Thế giới bình chọn là quốc gia có nền kinh tế cạnh tranh.
Khi du học ở đây bạn có thể đi làm thêm 25h/tuần và sau khi học xong bạn có thể ở lại 1 năm để kiếm việc làm hoặc học lên cao hơn.
2. Du học London - Anh quốc

London là 1 trung tâm xã hội, kinh tế lớn của lục địa Á-Âu. Một số khu vực trong London có tỷ lệ người đang trong độ tuổi lao động tốt nghiệp đại học là 69,7% trong khi Na Uy chỉ khoảng 54% và Paris là 46%.
Đặc biệt chi phí du học không đắt đỏ như nhiều người vẫn hay nghĩ vì thời gian học tập ngắn (chương trình cử nhân chỉ mất 3 năm, bạn cũng có thể rút ngắn xuống còn 2 năm, chương trình thạc sỹ chỉ mất 1 năm) bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí; ngoài ra còn nhiều loại học bổng, bảo hiểm y tế miễn phí, nhiều chương trình giảm giá, bạn là du học sinh còn nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà trường và chính phủ. Bạn có thể đi làm 20h/tuần để tăng thêm thu nhập.
3. Du học Hà Lan

Hệ thống giáo dục Hà Lan nổi tiếng khắp thế  giới với chất lượng dạy cao và phương pháp giảng dạy sáng tạo. Có 11 trường đại học của Hà Lan được xếp trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.
Đi du học Hà Lan, bạn có thể đi làm thêm và ở lại 1 năm sau khi tốt  nghiệp, có cơ hội nhận nhiều suất học bổng (30-70%), ngoài ra chi phí học tập, sinh hoạt thấp và chất lượng.
Phần lớn người dân đều biết tiếng Anh (80%), ở đây tập trung nhiều hải cảng lớn nhất thế giới, nền kinh tế năng động và phát triển. Bạn có rất nhiều cơ hội phát triển khi học ở đây.

Đây là một số quốc gia tiêu biểu nhất ở châu Âu, và có thể trở thành điểm dừng chân lí tưởng cho bạn. Chúc các bạn lựa chọn được nơi học tập tốt phù hợp với mình nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét