Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Những lí do bạn nên chọn Pháp để đi du học

Đi du học nước ngoài đang dần trở thành một xu thế của các bạn sinh viên. Các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Úc,.. luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh. Các bạn sinh viên có thể xin học bổng du học hoặc tự túc. Tuy nhiên, hàng năm các quốc gia luôn cấp lượng lớn các học bổng, thu hút các sinh viên xuất sắc và nhiệt huyết, với số lượng học bổng du học lớn, Pháp cũng thu hút rất nhiều bạn học sinh. Pháp không chỉ là một đất nước lãng mạn, có nền văn hóa đặc sắc mà còn là quốc gia có nền giáo dục phát triển. Dưới đây là những lí do mà bạn nên chọn Pháp là điểm dừng chân của chuyến du học của mình.


1. Nền giáo dục chất lượng cao
Tại Pháp có nhiều trường đại học danh tiếng và ngành học phong phú, đa dạng. Chất lượng của các trường đại học tại Pháp luôn được đánh giá cao và được công nhận trong nhiều bảng xếp hạng do các báo nước ngoài công bố. 
2. Nền giáo dục mở 
Ở Việt Nam, nhiều chương trình đào tạo hợp tác giữa Pháp và Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi phát triển và các chương trình đào tạo này cấp bằng được công nhận ở Châu Âu và cả thế giới. Ngoài ra, một số chương trình đào tạo của Pháp cũng được triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới.
3. Mức học phí rẻ
Các trường công lập tại Pháp đều được chính phủ Pháp hỗ trợ phần lớn học phí. Mọi chi phí sinh hoạt khác tại Pháp cũng không hề đắt đỏ. 
4. Môi trường sống hiện đại và thoải mái
Nhiều người biết đến Pháp như là một kinh đô thời trang, kinh đô văn hóa với nhiều thương hiệu nổi tiếng, do đó Pháp là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Người dân nước Pháp cũng vô cùng thân thiện và chuyên nghiệp. Hạ tầng cơ sở về giao thông và y tế cũng rất hiện đại. 
5. Các trường đại học và doanh nghiệp liên kết chặt chẽ với nhau
Các chương trình đào tạo giảng dạy ở các trường đại học thường được xây dựng với sự tham gia của các chuyên gia đang làm việc tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, ở các khóa học các bạn sinh viên sẽ được tham gia khóa thực tập bắt buộc. Khóa thực tập này sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp đồng thời tạo cơ hội được tuyển dụng sau quá trình thực tập. 
Nếu bạn muốn đi du học nhưng điều kiện tài chính gia đình không đủ để bạn trang trải cho cả học phí và chi phí sinh hoạt thì bạn có thể xin học bổng du học, hàng năm chính phủ Pháp và các trường đại học của Pháp cấp rất nhiều học bổng du học toàn phần để hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét